Tìm kiếm

Âm lịch

Translate

NƠI DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI "KHÔNG CÓ THỜI GIAN", NGÀY VÀ ĐÊM NHƯ NHAU

Tại đảo Sommaroy ở phía bắc Na Uy bạn sẽ được cảm nhận cảm giác dường như thời gian không hề tồn tại. Vào 12 giờ đêm, bạn cũng có thể thấy trẻ em đang đá bóng và người lớn ngồi thưởng thức cà phê. Người ta sẽ thấy Mặt trời không mọc vào mùa đông và không lặn vào mùa hè tại hòn đảo này. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này xuất phát từ vị trí của hòn đảo.

Sommaroy nằm ở phía Bắc vòng cực Bắc nên chu kỳ Mặt Trời mọc và lặn trên hòn đảo này khác biệt so với những địa điểm khác. Nếu có dịp đến đây vào mùa hè, từ 18/5-26/7, bạn sẽ được ngắm Mặt trời thoả sức suốt 69 ngày. Ngược lại từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, mặt trời chìm vào giấc ngủ dài. Trong khoảng thời gian này, mọi người không thể nhìn thấy Mặt trời mọc. Bên ngoài tất cả mọi thứ đều tối đen như mực. Lúc này cư dân phải tự điều chỉnh đồng hồ sinh học của mình để ngủ đủ giấc, đồng thời giảm tác động của đêm vùng cực lên cơ thể của họ.

Thế nên người dân ở đây không có thói quen làm việc lúc Mặt trời mọc và nghỉ ngơi lúc Mặt trời lặn. Đôi khi họ bắt đầu công việc lúc 2-3 giờ sáng và đi ngủ lúc 12 giờ trưa. Khái niệm thời gian dường như không tồn tại đối với khoảng 300 cư dân sinh sống trên đảo.

Suốt thời gian này, 300 người sinh sống trên đảo sẽ không có hoạt động phân biệt ngày hay đêm. Thay vào đó, người dân và phụ nữ địa phương thường tận dụng làm việc nhiều ngày trên biển và ít quan tâm đến thời gian biểu.

Ngoài trải nghiệm cảm giác “tạm biệt thời gian” khi đến hòn đảo, khách du lịch còn có thể tận hưởng khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây với những vùng vịnh xanh thẳm, đường bờ biển uốn lượn. Những du khách thích trải nghiệm cũng có thể lựa chọn đi câu với người dân bản địa hoặc đi xem cá voi trên tàu đánh cá của những ngư dân giàu kinh nghiệm.