Tìm kiếm

Âm lịch

Translate

Loài cây trăm năm nở hoa một lần ở Tokyo, người dân đổ xô đi xem

Một 'cây thế kỷ' được cho là trăm năm mới nở hoa một lần, vừa nở những bông hoa vàng tươi trong công viên Hibiya ở Tokyo, Nhật Bản.


Những chùm hoa vàng tươi của 'cây thế kỷ' hôm 14-7 - Ảnh: Asahi

Theo báo chí Nhật Bản, hàng trăm người dân và du khách đã đổ về công viên Hibiya để ngắm và chụp ảnh cây thùa, còn gọi là 'cây thế kỷ', khi nó bắt đầu nở hoa. Loài cây này được nói là 100 năm mới nở hoa một lần.

Cây thùa này cao 7,7m, bắt đầu có dấu hiệu nở hoa vào ngày 10-7. Đến ngày 14-7, những bông hoa nở ra vàng tươi, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách nước ngoài tìm đến.

"Chúng tôi định đi ăn gần đó thì nghe tin về loài hoa mấy chục năm mới nở, nên chúng tôi muốn đến xem", ông Ikuo Ito, 72 tuổi, chia sẻ khi tới công viên ngắm hoa cùng vợ, bà Nobuko Ito, 67 tuổi.

"Nếu nó thấp hơn thì tôi có thể ngắm hoa dễ hơn, nhưng nó cao quá, tôi phải zoom lắm mới chụp được ảnh. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao việc nó nở hoa từng chút một để chúng tôi có thể thưởng thức nó lâu hơn", bà Chiyomi Shimizu ở Tokyo vui vẻ.



Người dân và du khách đến ngắm, chụp ảnh cây thùa nở hoa vàng. Sau đợt nở hoa duy nhất này, cây cũng sẽ chết - Ảnh" Asahi

Còn bà Yukiko Kobayashi - 60 tuổi, sống ở Tokyo - cho hay bà đã theo dõi "cây thế kỷ" này trong vài tuần qua khi thấy nó từ từ nở hoa. "Tôi sẽ quay lại vào tuần tới để xem thế nào", bà nói.

Theo các nhân viên công viên Hibiya, cây thùa này được trồng ở công viên đã hơn 60 năm và từng được chụp ảnh vào năm 1960. Hiện nó sắp hết tuổi thọ vì cây thùa chỉ nở một lần trước khi chết.

Cây thùa, còn được gọi là pita, có nguồn gốc từ Mexico và miền Nam Hoa Kỳ. Nó được trồng như một loại cây cảnh do tuổi thọ cao và khả năng thích ứng với khí hậu khô cằn và khắc nghiệt.

(Nguồn TTO)