Tìm kiếm

Âm lịch

Translate

Công ty của Musk cấy chip não thành công cho bệnh nhân thứ 2

Nhật báo The Guardian đưa tin ngày 5/8, ông Elon Musk - chủ sở hữu công ty khởi nghiệp Neuralink - cho biết đã thành công cấy ghép chip não cho bệnh nhân thứ 2. Bên cạnh đó, Neuralink cũng đang trong quá trình thử nghiệm thiết bị hỗ trợ những người bị chấn thương tủy sống.

Chip não Neuralink có thể giúp bệnh nhân bị liệt sử dụng các thiết bị kỹ thuật số bằng suy nghĩ. Trước đó, con chip này đã giúp bệnh nhân đầu tiên có thể chơi điện tử, đăng bài trên MXH và di chuyển con trỏ chuột...

Ông Musk đưa ra rất ít thông tin chi tiết về bệnh nhân thứ hai, ngoài việc tiết lộ người này bị chấn thương tủy sống tương tự như bệnh nhân đầu tiên. Ông cho biết, 400 điện cực được cấy ghép trên não của bệnh nhân thứ hai đang hoạt động. Neuralink tuyên bố trên trang web của mình rằng thiết bị cấy ghép của họ sử dụng 1.024 điện cực.

Ông Musk không tiết lộ thời điểm Neuralink thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân thứ 2. Ông hy vọng Neuralink sẽ cung cấp các thiết bị cấy ghép cho 8 bệnh nhân nữa trong năm nay theo một phần của các thử nghiệm lâm sàng.